વેપાર-વાયેગ્રા :|: ‘જો’ ભાઈના સુપર-વેચાણની ‘તો’ફાની વાતો…

How_To_Sell_Anybody

આ દુનિયામાં વસ્તુઓ-સેવાઓ વેચનારા સેલ્સમેન તો ઘણાં થઇ થયાં. કેટલાંક વહી જાય છે… કેટલાંક તરી જાય છે… ને બાકીના રહી જાય છે. પણ આ ‘જો  જીરાર્ડ (Joe Girard)’ ની તો વાત જ અનોખી છે. આ માણસ તો એના અચિવમેન્ટ્સ દ્વારા ઘણું બધું કહી જાય છે.

જુવો ભાઈઓ-બહેનો…. જો જીરાર્ડ સાહેબની હાલની ૮૨+ વર્ષની ઝીંદગી વિશે વાત તો બહુ થઇ શકે. તેઓ કોણ છે..કેવા છે?, એમનો જન્મ, એમના શરીરનો બાંધો, એમનું મન, એમનું પરિવાર, એમનું કરંટ-બેંક બેલેન્સ, એમની માલ-મિલ્કિયત, એમના કપડાં, એમની પસંદ-નાપસંદ, એમનો શોખ, એમનું આવવું-જવું-ઉઠવું-બેસવું, એમના સગા-વહાલાંઓ, એમનું સામાજિક કનેક્શન્સ (Social Network…You See!), એમનું રોજ-બરોજનુ શેડ્યુઅલ…વગેરે…વગેરે… વગેરે…

પણ જો આજે એ જ વાત કરવી હોત તો એમની આખી બાયોગ્રાફી અહિયાં ‘આપડી ઈસ્ટાઈલ’માં લખતા મને કંટાળો ન આવત ને તમને વાંચતા. પણ ઇન્ટરનેટ પર એવી જોઈતી માહિતીઓનું રસોડું ખુલ્લુ હોવાથી જે સ્માર્ટ હોય છે એ તો ત્યાં જઈને જમી આવે છે. એટલે ટૂંકમાં…જીરાર્ડ સાહેબ તો પોતાના વ્યાપારિક-કર્મોથી પોતાની આવનારી પેઢી માટે ઘણું…ઘણું કમાયા છે….

એ પણ નોકરી કરીને!

ઝટકો લાગ્યોને?- પણ જોબના બોજને વેપારમાં ફેરવી નાખનાર જદુગરનું નામ એટલે જો જીરાર્ડ.

બાપ્પા!…એ તો સમજ્યા કે નોકરી કરીને આજના વખતમાં અસામાન્ય સ્કિલ્સ બતાવી મિલીઓનેર બનવું આમ વાત થઇ રહી છે. પણ આજથી ૬૦-૭૦ વર્ષ પહેલાં એવું વિચારવું શરીરમાં ‘આમવાત’ લાવી દે એવું હતું. એ વખતે જો ભ’ઈએ કાર-સેલ્સના એવા એવા તો કારનામાં કર્યા છે કે આજ-દિન સુધી એના જેવી તેન્ડુલકરી (બેસ્ટ-અચિવમેન્ટનું સર્વનામ જ ને?) બીજું કોઈ કરી શક્યું નથી.

એટલે એમણે શું કર્યું છે એના બદલે બીજા એમના જેવું શું નથી કરી શક્યા એવુ કહેવું આપણા સૌ માટે વધારે લાભદાયક છે….

  • એક દિવસમાં એવરેજ ૧૮ ઓટોમોબાઈલ્સ (કાર ને બદલે એમનો આ વ્હાલો શબ્દ) એમના સિવાય બીજું કોઈ વેચી શક્યું છે?- અરે સાહેબ! બ્રેક તો લો!
  • એક મહિનામાં એવરેજ પોણાં-બસ્સો ગાડીઓ બીજું કોણ વેચી શકે છે?- સૂઊઊઊઉ કરતી…હવા નીકળી જાય?!?!!
  • એક વર્ષમાં એવરેજ ૧૪૨૫ વિહીક્લ્સ વેચવાની આપણાંમાંથી કોની તાકાત છે?- હુફ્ફ્ફ્ફ! અપના પેટ્રોલ-ઓઈલ તો ઇધરહીચ ખલ્લાઆઆસ હો જાવે ભીડું!!!
  • એમની ૧૫ વર્ષની કાર-કિર્દીમાં આશરે ૨૨,૦૦૦ જેટલાં વાહનો વેચી (અને વહેંચી) આવો ધંધો કર્યો હોય ત્યારે…કંપનીનો ગુમાસ્તો તો શું…ગિનીસબૂક ઓફ વર્લ્ડ રેકોર્ડ વાળાઓ સામેથી એવોર્ડ આપવા દોડતાં ન આવે તો બીજે જાય પણ ક્યાં?

પણ આ જો ભાઈને તો એમનુ આ અચિવમેન્ટ સાવ સામાન્ય લાગે છે. એમનું કહેવું છે કે જો હું કરી શકું તો તમે પણ તમારા ફિલ્ડમાં એનાથી હજુ વિશેષ કરી શકો. જરૂર છે ફક્ત ગાડીની પાછળ રહેલી વેચવાની અ(સામાન્ય) સાયકોલોજીને સમજવાની.

પણ આ ક્વોટ વાંચીને તમે તમારી ગાડીની પાછળ ડીકીમાં જઇ નજર ન કરજો શેઠ!…મને રડવું આવશે!

એ સાયકોલોજી કોઈ પણ કોલેજમાં આપવામાં નથી આવતી. એના માટે રીસાયકલિંગથી શરૂઆત કરવી પડે છે.

તો પછી કરવુ શું? – સિદ્ધિ તો આપણે સૌએ હાંસિલ કરવી છે. એ માટે હાલ પૂરતું બે કામ થઇ શકે.

 ૧. જેમને વાંચનનો શોખ છે….ખાંખાખોળા કરવાનો શોખ છે…સક્સેસફુલ થતા રહેવાનો શોખ છે.. એમને માટે ઈન્ટરનેટ ખુલ્લું પડ્યું છે. એમની લખેલી બૂક્સ વાંચવાની ઝડપી શરૂઆત કરવાની છે…..દિલ-દિમાગનું લોહી વધારવાનું છે…ધીમે ધીમે…

અથવા…

૨. આજદિન સુધી તમે સેલ્સની બાબતે કોઈ એવું સાવ ‘હટકે’ કામ કર્યું છે જેનાથી તમને કોઈ એવોર્ડ કે રિવોર્ડમળ્યો હોય? જો હા હોય તો કોમેન્ટ-બોક્સમાં જઇ સેલ્સ માટેની એ વાત બિન્દાસ્ત બોલવાની છે.  

આવું કરવાથી લાભ શું થશે?-

સિમ્પલી…. Sharing is Continuous Learning. આપણે સૌને કાંઈક નવું જાણવા મળશે તો ખરું જ. એની સાથે તમને મારી તરફથી એક મજાની ગુજરાતીમાં કિંમતી PDF ટીપણી મળશે. ઓફકોર્સ એ પણ જો જીરાર્ડની જ. જે હું મારી પ્રાઇવેટ માર્કેટિંગની ટ્રેઈનીંગમાં આપતો હોઉં છું.  બોલો શું મંજુર છે?

શીખતા રહેવાની ક્યા કોઈ મોસમ હોય છે?

બોનસ પોઈન્ટ: જીરાર્ડકાકાની સફળતાની એક સુપર-ટીપ તો હિંટ સ્વરૂપે મેં જ આ આર્ટિકલમાં સમાવી છે. બોલો સ્માર્ટ હોવ અને શોધી શકો તો એનું પણ ઇનામ પાકુ ત્યારે…જો કે એ વાત પણ મેં પેલી PDF ટીપણીમાં સમાવી જ દીધી છે. ચાલો ‘જો’ઇએ કોના નસીબ જાગે છે.

સેન્ડ‘પંચ’:

લ્યો  રેતીમાં પણ કરામત! ……એક ખીલતી-ખુલતી-પલતી ને પછી પલટી મારતી… વિસ્તરતી-રેલાતી-ફેલાતી-ચઢતી ને પછી પડતી… અડતી-રડતી-હસતી-શમતી ને પછી સમાતી એક પ્રેમ-કથાની આઠ મિનીટની આ ક્લિપ માટે મટકુંયે ન મારશો…

24 comments on “વેપાર-વાયેગ્રા :|: ‘જો’ ભાઈના સુપર-વેચાણની ‘તો’ફાની વાતો…

  1. pragnaju says:

    વેપારની વાત માહિતીપૂર્ણ. પણ એક પ્રેમ-કથાની આઠ મિનીટની આ અફલાતુન ક્લિપ વારંવાર માણી યાદ આવી પંક્તીઓ

    પ્રેમમાં પડવાની આ સઝા છે….
    વિખરયેલા વાળ,
    આંખો હસે છે કે રડે છે…
    કસુર બેવફાઇનો નથી,
    મોહબ્બતની આ મઝા છે….

  2. લે કર વાત! આ બેનની કરામત દસમી વાર જોઈ !
    —————

    હવે આ ડોહલો બ્લોગ વિના શું વેચવાનો?
    187,134
    views all-time
    165
    views today
    552
    views on your busiest day, March 18, 2009 ( એ ય મારી પોસ્ટ માટે નહીં !! કેપ્ટનની લડાઈની વાત માટે .

    http://gadyasoor.wordpress.com/2009/03/18/ayo_gorakhaali/

    બીજાનો માલ વેચીને !!!!

  3. સરસ.

    જોસેફ (જો) સેમ્યુઅલ ગીરાર્ડ વિશે વધુ જાણકારી મેળવવા માટે તેમની વેબસાઈટની મુલાકાત લો. લિન્ક? આ રહી!

  4. dipesh khatri says:

    Thanks for giving great knowledge about ‘TENDULKAR of MARKETING’.

    Respected Murtazabhai, Your are also great Marketing Campaigner. You’ve told us very nicely that you are running a class of Personal Marketing… that’s is so nice trick to get some student of marketing. I also liked ” Sharing is Continuous Learning “.. and last but nor least… the video is so wonderful and awesome….

    Thanks & Regards.

    • Appreciated your comment. You have caught it…dear! That’s the way I have learned and applied.😉

      But I am still awaiting your real comment in which you have to share your sales achievement tip. Do You have anything special?

      • dipesh khatri says:

        Respected Murtazabhai,
        sorry but i have not any sales or marketing experience… i am just student of college.. so i cant start of my journey to sales or marketing… but sure that if i have any experience about it in future i will share…

        thanks & regards,..

  5. himanshupatel555 says:

    રેતીમાં કવિતા,પેઇન્ટીંગ અને રેતીની ગતી-ખરેખરતો રેતીનીe-poetry જોવા મળી.રેતી live જોવા મળી.
    તમારે જે વેચવું હોય તે વેચો હું તો તમારી ખરીદીમાથી કવિતા વાંચી લઈશ,આભાર,આભાર,આભાર.

  6. aakash says:

    first need of confidence to sell and another is the quality of the product which one wants to sell are should be considered as i am a student of dental i have to find a patient to practise and also convince them and in our field one saying is there,”first meet the mind of the patient(customer) before meeting the mouth of the patient”….

    • આકાશ દોસ્ત, એ વાત બરોબર કે આત્મ-વિશ્વાસ તો ઘણો અગત્ય છે. પણ પ્રોડક્ટની ક્વોલિટી?!!?- નહીરે મારા ભાઈ. આજે ઇન્ડિયા/ચાઈના મેડ પ્રોડક્ટ તમારા માર્કેટને જોઈએ એવી લોએસ્ટથી બેસ્ટ ક્વોલિટીમા બની શકે છે. આ બધાં કરતાં પણ હજુયે એક ઘણું..ઘણું…અગત્યનું પરિબળ છે.

      ગ્રાહકની સાયકોલોજી. આપણા ગ્રાહકની સમજવાની પૂરેપૂરી સમજ.

      એટલેજ તો કહેવાયું છે ને કે કટેલાંક માસ્ટર-સેલ્સમેન બેદુઈનોને રણની રેતી વેચી આવી શકે યા એસ્કિમોને બરફ કે એ.સી. વેચી આવી શકે છે. જો જીરાર્ડને પણ વાંચશો તો ખબર પડી જશે કે એમણે ક્યારેય સેલિંગ કર્યું નથી. એ જ એમની સફળતાનું રહસ્ય છે. તમે ડેન્ટીસ્ટની વાત બરોબર કરી છે. તમે પણ દંત-સેલ્સમેન બનવું પડશે. તમને તમારા દર્દીની નહિ પણ એના દાંતમા રહેલાં દર્દની સેવા કરવાની છે.

      ઓલ ધ બેસ્ટ!…

  7. મુર્તઝાભાઈ સરસ નવા લેખકનો પરિચય કરાવ્યો બદલ આભાર .એક સુપર-ટીપ કદાચ કહું તો શીખતા રહેવાની ક્યા કોઈ મોસમ હોય છે એટલે ઉંમર હોય છે આ હોઈ શકે ?

  8. મુર્તઝાભાઈ, માર્કેટિંગ ના ફંડા મા સીદી અને સાદી એક આપણી જુની ગુજરતી કહેવત ખૂબ જ કામની છે જે બધા જાણે છે “બોલે તેના બોર વેચાય” જે હુ રોજ શોપ પર અનુભવુ છુ -આપની ” બિનધાસ્ત બોલવાની” ટીપ.-

    • સલામ & આભાર શકીલભાઈ. બિન્ધાસ્ત બોલવાની વાત આપણી ગુર્જર-વેચાણ સ્ટાઈલના રેફ. માટે બરોબર છે. એ તો ઘણી અસરકારક કરે છે. પણ…પણ..પણ…મારા સાહેબ. આ જો જીરાર્ડ સાહેબ! તો એનાથી પણ થોડાં આગળ આવી એક સુપેરે વાત પર અમલ કરી ‘સુપર સેલ્સમેન’ બન્યા છે. જે આર્ટીકલમાં ખુલ્લુ કરી બતાવ્યું છે. ક્યાં છે એ જ તો આપ લોકો એ શોધી કાઢવાનું છે ને?…ચાલો ચાલો…Keep Trying!

  9. મુર્તઝાભાઈ,
    રણબીર કપુરનું “રોકેટ સીંઘ” મુવી યાદ આવી ગયું.

    મને માર્કેટીંગનો કોઈ અનુભવ તો નથી પણ ઘરે ઘરે ફરીને વસ્તુ વેંચતા જે સેલ્સમેન મને તેની વસ્તુ પધરાવવામાં સફળ થાય છે તેની અંદર કંઈક આવા ગુણ હોય છે – વટથી વેંચાણ, સાચી માહિતી, અન્ય પ્રોડક્ટ સાથે તેના જ મોઢે સરખામણી ’ન’ કરવી અને સૌથી મહત્વનું ભરબપોરે તડકામાં ડેલી ન ખખડાવવી.

    સેન્ડ’પંચ’ – વાહ રે વાહ…

  10. Anurag says:

    Joe Girard –> amazing salesman skills !

  11. Anand Malli says:

    Respected Murtazabhai,

    I’ve read your article & liked it very much. Now I’ll definitely read this bok from Joe Girard. Specially I like one thing from him which you have clearly mentioned in your article is to understand the psychocology behind it. If you clearly understand the psychocology behind it, you can easily win the customer’s need & his mind, which helps you to be a great salesman like him. I hope this is the tip you wanted us all to find out…🙂
    Keep writing..🙂

  12. આ દુનિયામાં વસ્તુઓ-સેવાઓ વેચનારા સેલ્સમેન તો ઘણાં થઇ થયાં. કેટલાંક વહી જાય છે, કેટલાંક તરી જાય છે… ને બાકીના રહી જાય છે. પણ આ ‘જો જીરાર્ડ (Joe Girard)’ ની વાત જ અનોખી છે. આ માણસ તો એના અચિવમેન્ટ્સ દ્વારા ઘણું બધું કહી જાય છે.

  13. Manisha Shah says:

    Murtaza bhai,
    I think juni things ne recycle karine vechava thi be kaam thay chhe…..
    profit +minimum investment..

    Am I right? please reply

    • યેસ મનીષાબેન….વાત તો એક રીતે બરોબર…પણ ‘જો’ભાઈ ની સુપર-ડુપર સફળતામાં એક પોઈન્ટ હજુયે અડીખમ રહ્યો છે. જે બીજા સેલ્સમેનને કરતા કદાચ નાકે પાણી આવી જાય છે…તે છે એનું ‘પર્સનલાઇઝ્ડ વ્યાવસાયિપણું’.

  14. dipesh khatri says:

    murtaza bhai,
    you describe that you are also teacher of marketing thats way you are doing your markeing…

    dipesh khatri
    JERUSALEM, ISRAEL

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s