વેપાર વિહાર |:| વેપાર વિકસાવવા કેવી યાત્રા પસંદ કરશો?- ‘વ્યર્થ’યાત્રા કે ‘વર્થ’યાત્રા?

Rath-Wheel

હા ભાઈઓ-બહેનો હા!….રથયાત્રા હજુ થોડાં સમય પહેલા જ પસાર થઇ ગઈ છે. અષાઢી-બીજ પોતાના બીજ વાવી ને આગળની યાત્રા માટે નીકળી ચુકી છે. વેપારની પણ એવીજ યાત્રા દરરોજ થતી હોય છે. વ્યાપારિક બીજની વખતો વખત વાવણી, સંભાળ અને લણણીની આવીજ મહેનતકશ યાત્રા એવા લોકોને કરતા રહેવું પડે છે…જેમને પોતાની સાચી ‘જય’ બોલાવવી હોય.

વેપાર કોઈ પણ હોય હલનચલન વગર ચલણ બનતું નથી. વખતોવખત કરાતી યાત્રા માટે પ્લેટફોર્મ (માર્કેટિંગ) કોઈ પણ પસંદ કરો પરંતુ યોગ્ય રથ જે ડેસ્ટીનેશન પર જવા માટે પકડવાનું છે તે જ બરોબર ન હોય તો કેવી હાલત થાય?

ઈન્ટરનેટ પર કરવામાં આવતા કોઈ પણ વેપાર માટે એવા જ ૩ ખાસ અસરકારક રથોની વાત આજે કરવી છે. જેનાથી વખતોવખત કોઈપણ મુશ્કેલીમાં કે સમયે વિશ્વાસનું સોલ્યુશન લગાવી યાત્રા ચાલુ રાખી શકાય છે.

૧. ગ્રંથ  |   ૨. ગરથ  |  ૩. ગ્રોથ.

ગ્રંથ-યાત્રા: માહિતી દ્વારા જ્ઞાન(નોલેજ)ની સફર.

તમે નેટ પર પ્લાઝમા વેચો, પીન વેચો, પિઝા વેચો કે પિયાનો. જો ભી હો…પણ તેના વિશેનું જરૂરી જ્ઞાન લીધાં વિના માર્કેટમાં પધરાવવા માંડો તો…. વસ્તુ/સેવા, ગ્રાહક/સપ્લાયર, માર્કેટના/મકાનની જાણકારી નહિં લીધી હોય તો….આગળ બહુ કાંઈ નહિં થાય બસ સીધું ‘બેક ફાયર’ થાય.

જેમ કોઈ પણ ધાર્મિક-ગ્રંથ સાચા ગુરુ વગર વાંચવામાં આવે ત્યારે બધું જ બમ્પર જાય તેવું જ વેપારમાં છે. પીટર ડ્રકરના પાયાના મેનેજમેન્ટ સિદ્ધાંતો પચાવો યા ફિલીપ કોટલરના માર્કેટિંગ મંત્રો ઉચ્ચારો. અલ રાઈસ કે જેક ટ્રાઉટના પોઝીશનિંગના નિયમોની સાચી સમજણ, સલાહ તેના જરૂરી એવા સોર્સ પાસેથી નહિ મળ્યા હોય તો સમજ લો..ગઈ ભેંસ પાનીમે.

એ માટે જરૂરી નથી કે માત્ર અને માત્ર પુસ્તકિયા જ્ઞાન પર જ વેપારી ઝીંદગી પસાર કરવી. આ માટે મગના પ્રસાદને મરી બનાવ્યા વગર દરેક બાજુએથી સરલતા સ્વીકારવાની આદત રાખવી જરૂરી પડે છે. ઇન્ફો-એજમાં ઓડિયોબુક્સ, વિડીયોબુક્સ, સેમિનાર્સ, બિઝનેશ ગ્રુપ-મિટિંગ, કોચિંગ, ટ્રેડ-ફેર (એક્ઝીબિશન) જેવા રિસોર્સિસ પણ ઘણું ઝડપી માઈન્ડ-ઇન્જેકટિંગનું કામ કરે છે. સમજો કે ગ્રંથના નવા પ્રસાધનો ઉપલબ્ધ છે. દોસ્તો, તેના વિકાસ અને ફેલાવ માટે જરૂરી દૂધમાંથી દહીં વલોવી ‘માખણ’ ચોરવું જરૂરી પડે છે.

Crushing Point: ક્રષ્ણ જેવા સારથિનો રથ એટલે આ ગ્રંથ-રથ

ચાલો, હમણાં તો રથયાત્રા એના મોસાળે પહોંચી છે. ત્યાં સુધી આવો… આજે સરપંચમાં ટ્રેઇલર જોઈને થોડો થાક ઉતારીએ. વિશ્રામ-જમણવાર લઈને આવતી કાલે બાકીના ગરથ અને ગ્રોથની યાત્રા સાથે આગળ વધીશું.

સર‘પંચ’:

એનું નામ કવિતા પરમાર. ગાંધીગીરીનું એક સ્પેનિશ ઉદાહરણ. જેણે મેડ્રિડ(સ્પેન)માં રહી ગાંધી-ચરખાના કોન્સેપ્ટથી સ્પિનિંગ-વિવિંગ દ્વારા એક યુનિક ફેશન-લાઈન તૈયાર કરી છે. તેના દરેક ડીઝાઈનીંગ શર્ટસ-પેન્ટ્સમાં એક એક કહાની છે. જે તેના ટેગ પર બારકોડની અંદર ગૂંથી લેવામાં આવી છે. જોઈ લો ભારતીય જ્ઞાન…સ્પેનિશ ધ્યાનથી.

2 comments on “વેપાર વિહાર |:| વેપાર વિકસાવવા કેવી યાત્રા પસંદ કરશો?- ‘વ્યર્થ’યાત્રા કે ‘વર્થ’યાત્રા?

  1. It is really unfortunate in our own great ancient country, we are looking at the west ,after years of independence for up-gradation and progress. But alas ! real progress is in up-liftment of our own people who are still below poverty line and always looking for their earnings for every new day.

    Now whole world is in the grip of dragon of pollution and global warming, suddenly, man looking back for some solutions for our own earth as well as feelings and earnings of mankind I am proud that this story is beginning with our own religiously rich and great INDIA !!!!

  2. […] ગઈકાલની શરુ થયેલી સફરમાં…મોસાળના જમણવારની ભીડમાંથી વેપારના બાકીના બે રથોને પણ હવે આગળ વધારીએ…. […]

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s